Theo nguồn tin của Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, mức doanh thu của các nhà mạng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi việc đưa ra giảm mức giá khuyến mãi từ 50% xuống mức thấp đáng kể là còn 20%. Các vấn đề nghe gọi, SMS truyền thống đồng loạt giảm theo.
Các ông lớn nhà mạng đồng loạt lên tiếng về việc giảm mức giá khuyến mãi
Theo báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh tại hội nghị giao ban Nhà nước quý I/2018 vừa diễn ra hôm vừa rồi của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tập đoàn viễn thông VNPT chia sẻ, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 3 tháng đầu năm của tập đoàn đã có những biến động tiêu cực.
Theo chỉ đạo, tập đoàn VNPT đã có sự thay đổi về giảm mức giá khuyến mãi dịch vụ di động cho các thuê bao trả trước với mức giá từ 50% xuống 20%. Điều này ảnh hưởng lớn đến doanh thu di động của hãng đã giảm dõ rệt so với cùng kì năm ngoái. Trước đó doanh thu hợp nhất của toàn tập đoàn đạt 24% kế hoạch, đảm bảo khuyến mại lành mạnh, vị đại diện của tập đoàn VNPT đã cho rằng nên quản lý giá cước theo Luật cạnh tranh để phù hợp với thị trường.
Cùng với đó, Đại diện tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chia sẻ, xu hướng ở Việt Nam và cả thế giới hiện này là việc sử dụng dữ liệu Data, các ứng dụng sử dụng 3G, 4G như Zalo, Skype, Facebook đang nhân rộng và phát triển chóng mặt kéo theo người dùng không còn mặn mà với các cuộc gọi thoại, SMS nữa.
Việc kiểm soát sử dụng dữ liệu Data còn chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng phá giá các gói mạng dữ liệu trên thị trường. Bởi vậy, cũng cần có những chế tài cho việc quản lý chặt chẽ các gói mạng dữ liệu Data để không còn xảy ra việc bất ổn thị trường viễn thông.
MobiFone công bố, tổng doanh thu trong quý I/2018 của nhà mạng đã tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, một con số khá bất ngờ trong bối cảnh các nhà mạng, ông lớn khác lên tiếng về việc bị giảm hụt doanh số nghiêm trọng.
MobiFone cải thiện tình hình bằng các biện pháp mới
Trước ngày 01/03/2018 các nhà mạng đã bắt buộc thực hiện theo Thông tư 47 ngày 29/12/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Việc giảm mức giá khuyến mại cho các thuê bao trả trước đã tạo đà phát triển cho các thuê bao trả sau, hạn chế các vấn đề còn tồn đọng trong nhiều năm nay là tin nhắn rác, và các vấn đề còn nan giải..
MobiFone cũng như những nhà mạng khác, các doanh thu về gọi thoại, SMS bị giảm 73%, nhưng các dịch vụ khác của nhà mạng lại có xu hướng tăng cao rõ rệt. Đặc biệt về chiến dịch MobiFone mạnh tay trợ giá Bphone 2, kèm theo các hợp đồng về nhà mạng cho người dùng.
Qua đó tạo thêm động lực và niềm tin cho người sử dụng yên tâm và kéo theo nhiều người khác tìm đến với MobiFone.
Tham khảo thêm các thông tin được cập nhật thường xuyên tại: https://hanoitelecom.com.vn